Tuesday, May 03, 2005

แก้ว...แตก...

เพล้ง.... เสียงแก้วแตก

แก้วใบนี้ไม่มีอะไรพิเศษกว่าแก้วใบอื่นๆเลย ฉันได้มันมาเมื่อหลายเดือนที่แล้ว จาก...คนๆหนึ่ง
ฉันเห็นแก้วแล้วถูกใจ...
ฉัน : "ขอนะคะ"
เขา : "เอาไปสิ แก้วนี้ผมได้แถมมา"

มันเป็นแก้วใสๆ ก้นกลม ปากแก้วเป็นรูปหกเหลี่ยม เหมือนแก้วใส่เบียร์
ฉันเอามันไว้ชงกาแฟ

กรุก กรุก กรุก... เสียงเครื่องต้มกาแฟ

กาแฟแก้วนี้ไม่มีอะไรพิเศษไปกว่ากาแฟแก้วอื่นๆเลย
ฉันมักจะชงกาแฟมากเกินไป... กินยังไม่ทันเสร็จ กาแฟก็เย็นชืดหมดแล้ว
ฉันเห็นทุกคนจะต้องมีสูตรชงกาแฟ... ใส่น้ำตาลเท่านั้น ใส่ครีมเท่านี้
แต่ว่าฉันไม่เคยมีสูตร... ฉันจะใส่กาแฟไปก่อน จากนั้นก็ใส่น้ำตาลตามลงไป ชิมไปชิมมาจนพอใจ...

เพล้ง... เสียงแก้วแตก

บ่ายวันนี้ที่ฉันกำลังจะชงกาแฟ...
แก้วมันลื่นหลุดมือไป ไม่น่าเชื่อว่ามันจะแตก เพราะว่ามันไม่ได้ร่วงจากที่สูงเลย
อาจเป็นเพราะฉันมือเปียกละมัง...
แก้วแตกเป็นหลายเสี่ยงเลยล่ะ และยังมีที่เป็นเกล็ดแก้วเล็กๆด้วย

ฉันพยายามจะเก็บเศษแก้วให้หมด เริ่มเก็บจากที่เป็นเสี่ยงชิ้นใหญ่ๆ โดยไม่ให้บาดมือ
แล้วก็กวาดผงแก้วละเอียดลงถังขยะไป
แต่ถึงว่าฉันจะทำความสะอาดแค่ไหน ยังไงก็คงยังมีเศษละเอียดของแก้วอยู่เป็นแน่...

ฉันรู้ดีว่า ถึงฉันจะชอบแก้วใบนี้อย่างไร หากว่าแก้วมันแตกไปแล้ว ก็ได้แต่ทิ้งมันไป แล้วก็ใช้ใบอื่นที่มีอยู่ หรือไม่ก็ไปหาใบใหม่ที่ถูกใจมาใช้แทน

ไม่ว่าจะชงกาแฟในแก้วไหน กาแฟก็ยังคงขมอยู่ดี ฉันไม่เคยลืมใส่น้ำตาลในแก้วกาแฟของฉัน
แต่ถ้าฉันหาครีมเทียมด้วย กาแฟก็คงจะกลมกล่อมมากกว่านี้...

สำหรับคนๆหนึ่ง...
Coffee = coffee

สำหรับอีกคนหนึ่ง...
Coffee = coffee + sugar

สำหรับฉัน...
Coffee = coffee + sugar + coffee mate

หมายเหตุ
คุณสามารถใช้ นมข้นหวาน(ตราลูกหมี) หรือ นมสด แทน coffee mate ได้ ถ้าคุณหามันไม่เจอ

10 Comments:

At 10:08 PM, Blogger PKT said...

แก้วที่แตกแล้ว คงต่อไม่ติด...
ถ้าต่อติดได้จริง มันก็คงมีรอยร้าวอยู่
สำหรับฉัน... "รอยร้าว" คือ การเรียนรู้

รู้ว่า จะจับอะไร ก็จับไว้ให้มั่นๆ ถ้ามันลื่นหลุดมือไป มันก็จะตกแตก ...
แล้วจะมานั่งเสียดาย ...

 
At 10:56 PM, Blogger Etat de droit said...

นี่นี่ แก้วใบนั้นนะ มันจะกลับมาหลอมใหม่

แล้วแข็งแรงกว่าเดิม

ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้

อิอิ

จริงๆนะ

ไม่เชื่อคอยดูจิ

 
At 10:58 PM, Blogger Amore Vincit said...

Hello

As a coffeer, good cup can make a cup of coffee more charming..it is a taste of life.

wish you can find a new good cup soon

 
At 2:26 AM, Anonymous ฉอย said...

เฮ้อ..ถูกของคุณ etat de droit (อ่านไม่ออกโทษทีนะครับ)มันเริ่มต้นใหม่ได้นะ นู๋กีต้าโซโล
มันอยู่ที่การเข้าใจกันมากกว่าการเรียนรู้นะ
ถ้าเรียนรู้แล้วมาปรับให้เข้ากันได้นี่ มันไม่ work หรอก เคยมาแล้ว มันต้องเข้าใจกันตงแต่แรก แล้วมาเรียนรู้ที่หลัง มันเกี่ยวกันมัยเนี่ย??? -*-

 
At 2:37 AM, Blogger PKT said...

นี่ๆ คุณฉอย...
เราว่ามันงงๆอยู่นาที่เขียนมาอ่ะ
มันควรจะเป็น"การเรียนรู้และพร้อมที่จะเข้าใจ"ต่างหาก...รึเปล่าหว่า...ใช่สิๆ

ว่าแต่ว่า ไอ้ที่เคยมาแล้วนี่มันคืออะไร...เล่าเรยๆ

 
At 12:52 PM, Blogger Nong_AKE said...

คนเยอะเชียว งั้นก็จะไม่พูดอะไรมากล่ะ
แก้วที่มันแตกจะนำมันมาหลอมใช่ใหม่เหรอ คงจะยากที่จะเหมือนเดิม เพราะอาจะมีบางสิ่งที่ไม่พึงประสงค์แฝงเข้าไปเจอปน ถ้าอยากจะหลอมมันเพื่อกลับมาใช้ใหม่ ขอแนะนำว่าลืมบางอย่างไปซะจากแก้วใบเก่า แล้วไปเริ่มหลอมมันใหม่ใส่ความรัก ความเข้าใจเข้าไปด้วยนะ อาจจะกลับมาเหมือนเดิมได้นะครับ แต่จากประสบการณ์แล้วแนะนำว่า หาแก้วใบใหม่ดีกว่านะครับ เนื่องจากแก้วใบนั้นมีโอกาศจะแตกได้ไม่วันใดก็วันหนึ่งแระ
นิ นิ หมีแก้วอะ ใครให้ละ เขียนซะเป็นเรื่องเป็นราวเลย ถ้าคนที่ให้แก้วมาได้อ่านคง จะดีใจพิลึก ฮึฮึ อย่าบอกนะว่าหนุ่มเมืองใกล้ๆ รอยร้าวแต่ปางก่อน

ท้ายนี้ เรื่องที่บอกว่าจะไม่มีทางไปขอหนุ่มคนนั้นนะ เขาได้เข้ามาอ่านแล้วฝากมาบอก เนื่องจากมิอาจเปิดเผยตัวได้ เพราะกลัวสาวๆ ในสังกัดตบกัน ว่า อย่ากลืนน้ำลายตัวเองนะ.........ไปแระเห็นแฟนมาออนไลน์แระ ไปคุยก่อน

 
At 6:14 PM, Anonymous nutt said...

แก้วที่แตกมันก็เหมือนความสัมพันธ์ที่ร้าวฉาน ไม่มีทางจะเป็นเหมือนเดิม เพราะยังไงก็ยังเห็นร่องรอยอยู่ แต่การดูแลความสัมพันธ์นั้นดูแลยากยิ่งกว่าแก้วเสียอีก "เพราะแก้วหลุดมืออาจรับทัน แต่ความสัมพันธ์แปรผันแล้วไม่มีทางกลับคืนมา" การคบใครซักคนไม่จำเป็นต้องครอบครองเขา ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของเขา ขอเพียงแค่มีเขาที่เข้าใจเรา อยู่เคียงข้างเราคอยช่วยแบ่งเบาความรู้สึกต่าง ๆ สิ่งนี้ถึงจะเรียกว่าสุขแท้และยาวนาน

จากน้องคนโตของพี่หมูหิมะ

 
At 11:18 AM, Anonymous pkm said...

เรื่องนี้หนักจังเน้าะ
ทั้งพี่หมีทั้งน้องหมีเอาจิงก๊ะชีวิตเกินไปอะป่ะ
ในชีวิตจิง มีครายไม่เคยทำแก้วแตกมั่งอ่ะ
ทำแตกกันคนละกี่ใบคร้าบบ

 
At 12:50 PM, Anonymous Anonymous said...

แก้วที่มันร้าว ไม่นานมันคงจะแตก ใจที่มันร้าว ไม่นานก็คงจะแยก แต่นี่แก้วก็ไม่ได้ร้าว แต่ซุ่มซ่ามทำตกแตกเอง ยังไงก็ระวังเศษแก้วบาดเท้านะคะ

โต

 
At 12:47 PM, Blogger PKT said...

แก้วไม่ได้ร้าวหรอกค่ะ แต่ว่าที่มันแตกนี่ก็เพราะว่า มันอาจจะหลอมไม่ดีแต่แรกก็ได้... ม่ายรุๆ

 

Post a Comment

<< Home